4 chiến lược kinh doanh quán phở và cơm rang cho người mới bắt đầu

Phở và cơm rang là những món ăn vô cùng quen thuộc, không chỉ đối với người Việt Nam mà còn với cả khách ngoại quốc du lịch. Đi dạo dọc các con phố, bạn sẽ bắt gặp không ít những quán bún phở và cơm rang với đa dạng các hình thức khác nhau. 

Với mức vốn không quá cao lại có thể nhanh chóng thu về lợi nhuận, nhiều chủ kinh doanh đã lựa chọn mô hình quán phở và cơm rang để khởi nghiệp. Vậy đâu là bí kíp, chiến lược kinh doanh quán phở và cơm rang cho người mới bắt đầu? Cùng mayviendong.vn tìm hiểu ngay nhé!

Quán phở và cơm rang

Chiến lược sản phẩm dành cho quán phở và cơm rang

Lựa chọn sản phẩm phù hợp là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng mà các chủ quán ăn phải chú ý. Mô hình kinh doanh quán phở và cơm rang chắc chắn không thể thiếu 2 món chính là phở và cơm rang. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ bạn có biết làm món ăn của mình trở nên thật đặc biệt không?

Khi lên menu cho quán ăn, hãy trả lời những câu hỏi sau:

– Quán có thể bán những loại phở và cơm rang nào?

– Món ăn chính trong menu là gì?

– Các món ăn tại quán có gì khác biệt so với đối thủ?

– Ngoài phở và cơm rang, quán có phục vụ thêm những món ăn và đồ uống nào không?

– Tổng số lượng món ăn dự kiến trong menu là bao nhiêu?

Bên cạnh đó, việc đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm trong từng món ăn tại quán phở và cơm rang cũng là yếu tố tiên quyết níu chân khách hàng. Vì vậy, hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ và thấu hiểu khách hàng để có thể đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp.

Tham khảo: Máy rang cơm giá rẻ Hà Nội có thực sự top #1 chất lượng?

Quán phở và cơm rang

Chiến lược định giá khi kinh doanh quán phở và cơm rang

Làm sao để đưa ra mức giá phù hợp khiến nhiều chủ kinh doanh mới của quán phở và cơm rang phải nhức đầu. Mức giá cho mỗi sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, người chủ phải tính toán sao cho mức giá bán ấy vừa chiều được lòng khách, vừa đem tới lợi nhuận cho mình.

Sau đây là những bước định giá cho quán phở và cơm rang bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Xác định rõ khách hàng mục tiêu của quán và số tiền họ sẵn sàng chi trả cho một bữa ăn

Bước 2: Tính toán các chi phí cần thiết để làm ra một món ăn: Nguyên vật liệu, nhân công, hao mòn máy móc…

Bước 3: Tham khảo giá thị trường và giá của các quán phở và cơm rang khác

Bước 4: Đặt ra một mức giá hợp lý với thị trường và số chi phí đã bỏ ra. Dự kiến thời gian thu hồi vốn nếu sử dụng mức giá đó

Bước 5: Nếu mức giá quá cao hoặc quá thấp, cần điều chỉnh cách quản lý chi phí cho các yếu tố đầu vào

Bước 6: Tham khảo ý kiến của một số chuyên gia thẩm định giá (nếu có)

Phở

Chiến lược địa điểm bán hàng

Vị trí kinh doanh thuận lợi là điều kiện cần để các quán phở và cơm rang thu hút được lượng khách hàng ổn định. Vậy làm thế nào để quán ăn của bạn khai thác hiệu quả được vị trí cửa hàng?

Xác định rõ quy mô quán phở và cơm rang

Dựa vào các nguồn lực và khả năng của quán ăn, bạn có thể xác định được quy mô mong muốn và dự đoán được quy mô thực tế tại cơ sở kinh doanh của mình.

Bạn cần trả lời các câu hỏi:

– Nhóm khách hàng của quán thường tập trung ở đâu? Khu có nhiều dân văn phòng hay dân lao động.

– Quán sẽ phục vụ bao nhiêu khách trong ngày? Ví dụ 100 suất ăn 1 ngày thì mua máy rang cơm mini và nồi nấu phở 50- 80lít. 300 suất 1 ngày thì mua máy rang cơm công nghiệp và mua nồi nấu phở, nấu canh 120 lít trở lên

– Số lượng món ăn dự kiến sẽ phục vụ mỗi ngày là bao nhiêu?

Trên cơ sở đó, bạn có thể lên kế hoạch lựa chọn những địa điểm kinh doanh phù hợp và thuận tiện nhất để khách hàng biết đến.

Cơm rang

Bố trí không gian quán phù hợp

Gợi ý một số công việc cần làm khi bạn bố trí không gian trong quán phở và cơm rang của mình.

Công việc

Ví dụ

Phong cách trang trí tại quán

Bình dân/Tối giản/Sang trọng/Ấm cúng

Chuẩn bị cơ sở vật chất

Bàn/Ghế/Quạt/Điều hòa/…

Mua sắm thiết bị, máy móc

Nồi nấu phở/Chảo tự rang cơm

Xem ngay: HOT!!! Báo giá máy rang cơm MỚI nhất Viễn Đông!

Chiến lược xúc tiến bán cho quán phở và cơm rang

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi với khách hàng trong giai đoạn khai trương để tạo sự chú ý và thiện cảm với khách.

Bên cạnh đó, việc giảm giá cho khách quen cũng là một cách để giữ chân và gây dựng lòng trung thành từ khách hàng.

Nồi nấu phở

Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tại cửa hàng

Bên cạnh chất lượng món ăn, khách hàng có hài lòng về quán phở và cơm rang của bạn không còn phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ tại cửa hàng.

Hãy luôn tạo cho khách cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất khi dùng bữa tại quán của bạn. Chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng tốt đẹp để quay trở lại cũng như giới thiệu quán cho người quen.

Có thể bạn muốn biết: Nồi nấu phở điện tốt nhất cần phải có 4 yếu tố sau đây!

Quán phở và cơm rang

Khuyến khích khách hàng bình luận và đóng góp ý kiến

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố mà bất kỳ quán ăn nào cũng nên quan tâm. Hãy chú ý tới sự hài lòng của khách khi dùng bữa tại quán ăn, cũng như dành thời gian xin review và đóng góp từ khách hàng để chất lượng quán ngày càng được cải thiện.

Bài viết trên đã chia sẻ 4 chiến lược kinh doanh cần thiết dành cho những chủ quán phở và cơm rang khi bắt đầu khởi nghiệp. Chúc cơ sở kinh doanh của bạn sẽ thành công và làm ăn phát đạt!

>>> Chảo rang tự đảo có quạt hút mùi chất lượng Viễn Đông!

Từ khóa:

Bình luận

avatar
  Subscribe  
Thông báo cho